5 món đặc sản An Giang nhất định phải thử một lần

Nếu bạn đang băn khoăn không biết phải ăn gì khi đến An Giang thì đừng bỏ qua bài viết này của chúng tôi nhé. 

1. Cơm tấm Long Xuyên

Mở đầu danh sách các món đặc sản nổi tiếng ở An Giang, chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đó là món cơm tấm Long Xuyên nổi tiếng trứ danh ở nơi đây. Mặc dù chỉ là một món ăn bình dân nhưng chắc chắn chất lượng của món cơm này sẽ khiến bạn phải trầm trồ đấy nhé!

 

Một dĩa cơm tấm Long xuyên bao gồm trứng kho cắt múi, bì, thịt nướng đậm đà, thêm một ít mỡ hành beo béo cùng đồ chua giòn ngon lên trên, tất cả hòa quyện với nước mắm chua chua ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn. Điểm đặc trưng của cơm tấm Long xuyên so với những nơi khác là sự tinh tế và mới mẻ khi các đồ ăn kèm đều được cắt nhỏ ra cho tiên lợi và dễ dùng.

Giá cả dao động: 20.000 - 60.000 đồng/ phần

Địa chỉ ăn món cơm tấm Long Xuyên ở An Giang:

  • Cơm tấm Long Xuyên - 200/4 Đặng Dung, Mỹ Long, Thành phố Long Xuyên, An Giang
  • Cơm tấm Tùng - 32 Phan Đình Phùng, Mỹ Long, Thành phố Long Xuyên, An Giang
  • Cơm tấm Long Xuyên - Sơn - Phường Đông Xuyên, Thành phố Long Xuyên, An Giang

2. Bún cá Châu Đốc

Bún cá là món ăn được du nhập từ Campuchia, sau đó trở nên nổi tiếng trứ danh ở An Giang và được bán nhiều nơi nhưng ngon nhất là ở Châu Đốc, Long Xuyên, Tân Châu. Nếu đã đến An Giang thì bạn nhất định phải thử ngay món ăn mới lạ này nhé!

 

Bún cá Châu Đốc mang trong mình dư vị riêng với nước dùng có màu vàng nhạt từ nghệ, được hầm từ xương ống cho ngọt nước và nêm nếm thêm mắm cá linh, mắm ruốc cho đậm đà. Tất cả sự kết hợp này đã tạo nên nét đặc trưng cho món bún cá. Thưởng thức một tô bún cá nóng hổi, thơm ngon khi bụng đang đói cồn cào thì còn gì bằng đúng không nào.

Giá cả dao động: 15.000 - 50.000 đồng/ tô

Địa chỉ ăn món bún cá Châu Đốc ở An Giang:

  • Quán bún cá Châu Đốc - 22 Nguyễn Thái Học, P. Mỹ Bình, Thành phố Long Xuyên, An Giang
  • Bún cá Bé Hai (bún cá Châu Đốc) - Đầu đường Chi Lăng, Châu Phú A, Châu Đốc, An Giang
  • Bún cá cô Bảy Núi Sam - Vĩnh Tây 2, Châu Đốc, An Giang

3. Bún nước kèn Châu Đốc

Nếu bạn đã thử qua món bún cá nức tiếng mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên thì đừng bỏ qua món bún nước kèn Châu Đốc này nhé! Chắc chắn hương vị sẽ không kém cạnh với "bạn" mình đâu đấy!

Bún nước kèn là một món ăn độc đáo, được hòa trộn giữa hương vị miền Tây và Khmer. Do đó, tên gọi của món ăn này cũng là từ được vay mượn của người Khmer, "kèn" ám chỉ những món ăn được nấu từ nước cốt dừa.

 

Chắn hẳn, khi nói đến đây các thực khách cũng phần nào biết được nguyên liệu chính tạo nên món bún này rồi đúng không nào. Món ăn này là sự biến tấu của bún cá và bún cà ri với vị ngọt tự nhiên từ cá lóc hòa quyện cùng nước dừa béo ngậy tạo nên món bún cá khiến bạn ngất ngây từ lần đầu tiên chạm đũa.

Giá cả dao động: 15.000 - 25.000 đồng/ tô

Địa chỉ ăn món bún nước kèn Châu Đốc ở An Giang:

  • Bún nước kèng - Phan Văn Vàng, Châu Phú A, Châu Đốc, An Giang
  • Bún nước kèn cầu Cồn Tiên - 140 Đường Trần Hưng Đạo, Châu Phú A, Châu Đốc, An Giang

4. Bò bảy món núi Sam

Nếu bạn đã đặt chân đến An Giang mà không thưởng thức qua món bò bảy món núi Sam này thì quả là một thiếu sót. Đây là một món ăn nổi tiếng với hương vị thơm ngon hấp dẫn, được nhiều du khách ưa chuộng và tìm về thưởng thức.

 

Bò bảy món núi Sam bao gồm món lòng bò luộc, bò đun bánh hỏi, cháo bò, bò khìa bánh mì, bò xào lá giang và bò lúc lắc. Nguyên liệu chính làm nên món đặc sản này là thịt bò vùng bảy núi với thịt bò mềm và hương vị ngọt, thơm nên dù có chế biến như thế nào thì cũng làm say lòng các thực khách.

Giá cả dao động: 600.000 - 750.000 đồng/ phần 7 món

Địa chỉ ăn món bò bảy món núi Sam ở An Giang:

  • Tony quán bò 7 món - P. Núi Sam, Châu Đốc, An Giang
  • Quán bò 7 món Trường Nhựt - Tân Lộ Kiều Lương, P. Núi Sam, Châu Đốc, An Giang
  • Quán bò 7 món - 101 Trần Hưng Đạo, TT. Cái Dầu, Châu Phú, An Giang

5. Bánh canh bò viên

Tuy món bánh canh chỉ là một món ăn bình dân được nấu từ những nguyên liệu đơn giản, nhưng món bánh canh bò viên ở An Giang này chắc chắc sẽ rất khác so với những nơi bạn đã từng thưởng thức qua.

 

Bánh canh bò viên với sợi bánh canh mềm dai được làm từ bột gạo thơm đặc biệt hòa quyện cùng nước dùng ngọt thanh, đậm đà hương vị. Nhưng cái đặc biệt tạo nên món ăn này đó chính là bò viên dai giòn được là từ thịt bò thơm ngon mang đậm phong cách địa phương của vùng bảy núi.

Giá cả dao động: 20.000 - 40.000 đồng/ tô

Địa chỉ ăn món bánh canh bò viên ở An Giang:

  • 9 Hùng - 438 QL91, TT. Cái Dầu, Châu Phú, An Giang
  • Bánh canh Vĩnh Trung Mỹ Tiên - Đại lộ Lê Lợi, Vĩnh Trung, Tịnh Biên, An Giang
  • Bánh canh chị Na Châu Lăng Tri Tôn - Ấp An Hoà, Châu Lăng, Tri Tôn, An Giang

 

GỌI NGAY: 0919 340 039 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN SẢN PHẨM PHÙ HỢP

Mỹ Phẩm Chính Hãng nhập khẩu từ Hàn Quốc, phân phối chính thức từ Thế giới Mỹ Phẩm,  Cam kết sản phẩm chính hãng - Không hàng giả

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng